చేసిన నేరము 'లేమి'!

సంపాదకీయం 

టాల్‌స్టాయ్  సూటిగా ఆ పేరే పెట్టారు గాని కళా సాహిత్య జగత్తులో అత్యధిక సృజన నేరమూ శిక్ష దృక్పథం చుట్టూ అల్లుకున్నదే. మానవ చరిత్రలో ప్రవృత్తిలో, వ్యక్తిగత జీవితాలలో కుటుంబాలలో సామాజిక వ్యవస్థలలో తప్పొప్పులు వాటికి శిక్షలు పడటం తప్పించుకున్నా తమలో తాము నలిగిపోవడం, కళాత్మకంగా ఆవిష్కరించాలనే మహారచయితలంతా ప్రయత్నిస్తూ వచ్చారు. మహా మారణహోమాలు రగిలించిన నియంతల నరహంతలపై ఆక్షేపణ నుంచి అపరాధభావనతో రగిలిపోయే ఆత్మావలోకనం వరకూ మహా రచనలెన్నో వెలశాయి. తర్వాత ఇతర కళారూపాలుగా మారాయి. సీతారామస్వామి నే చేసిన నేరములేమి అన్న భక్త రామదాసు కీర్తన వింటూనే వున్నాం. కాని నేరము 'లేమి' అన్నట్టు కళ్లముందు జరిగిన చరిత్రలో నమోదైన ఒక దారుణం నేరం కాకుండా పోవడం, అందులో ముందున్న వారంతా నిర్దోషులుగా విడుదల కావడం మహావైపరీత్యం. అయోధ్య తీర్పుపై భిన్నాభిప్రాయాలున్నా ఏదో ముగిసిందిలెమ్మని సరిపెట్టుకున్న వారు కూడా బాబరీ మసీదు విధ్వంసంలో ఎవరి తప్పు లేదని లక్నో సిబిఐ ప్రత్యేక న్యాయస్థానం ఇచ్చిన తీర్పును జీర్ణించుకోలేక పోతున్నారు. అత్యంత ఘోరమైన చట్ట ఉల్లంఘన అని సుప్రీం కోర్టు చెప్పినదానికి ఆచరణలో ఎవరూ బాధ్యులు కాకుండా నిర్దోషులైపోవడం న్యాయాన్ని అపహాస్యం చేస్తున్నది. గుమ్మటాలు వాటికవే కూలిపోయాయా అని పసిపిల్లలకు కూడా సందేహం కలుగుతున్నది. దీనిపై ఏలినవారు ఉన్నత న్యాయస్తానాలకు వెళతారో లేదో తెలియదు. కాని లౌకికతత్వాన్ని, మత సామరస్యాన్ని దెబ్బతీసే పోకడలను, అసహన రాజకీయాలను ప్రశ్నించాల్సిన బాధ్యత రచయితలపై వుంది. ఇప్పుడు తెలుగురాష్ట్రాలలో ప్రత్యేకించి ఆంధ్రప్రదేశ్‌లో కూడా మతాల మధ్య మంటలు పెట్టే రాజకీయాలు జోరుగా నడుస్తున్నాయని గుర్తుచేసుకుంటే ఇది తక్షణ సవాలుగా కళ్లముందు నిలుస్తుంది. అక్షరాలలోనూ ఆచరణలోనూ ఆ ముప్పును నివారించడం, తరతరాల సహజీవన సామరస్య సంప్రదాయాలను కాపాడుకోవాల్సి వుంది. ఈ అక్టోబరుతో మహాత్ముని 150వ జయంతి ఉత్సవాలు ముగిసి వుండొచ్చు గాని ఆయన జీవితంలో చూపిన మత సామరస్య సందేశం మరింత ప్రాధాన్యత సంతరించుకుంటున్నది.